Sunday, December 31, 2000

Khám phá giống nho trắng Alarijen của Tây Ban Nha

Khám phá giống nho trắng Alarijen của Tây Ban Nha

18/07/2016

Alarijen là giống nho trắng được trồng tại Extremadura, phía tây nam Tây Ban Nha. Khí hậu ở đây có đặc điểm khô nóng nên cây nho phải có khả năng sản sinh ra những trái nho có nồng độ acid cao trong mùa sinh trưởng ngắn ngủi. Nho trắng Alarijen thường được sử dụng pha trộn với giống nho nội địa Eva để làm ra dòng vang trắng có hương vị tươi mát và sắc nét.

Alarijen-grape

 

Nho trắng Alarijen được dùng phổ biến nhất để làm dòng vang Tây Ban Nha thuộc cấp DO có tên Ribera del Guadiana. Tuy nhiên, nhiều hãng rượu ở đây đã chuyển sang sử dụng các giống nho nổi tiếng hơn của Tây Ban Nha và các vùng khác. Nho Alarijen được trồng với số lượng nhỏ ở Catalunya và Rioja. Tại đây nó được gọi là nho Malvasia Riojana, mặc dù không liên quan gì tới họ nho Malvasia cả.

 

Nho Alarijen thường được dùng pha trộn để sản xuất vang trắng không ngọt. Ngoài ra, nhờ nó nồng độ acid cao nên đôi lúc nó còn được sử dùng làm vang chưng cất.

 

Tên gọi khác của nho Alarijen: Malvasia Riojana.

 

Các món ăn kết hợp hoàn hảo với vang trắng Alarijen:

- Khoai tây Gratin

- Cơm thập cẩm rice pilaf

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...