Sunday, December 31, 2000

Giới thiệu về giống nho trắng Albarello làm rượu vang

Giới thiệu vào giống nho trắng Albarello làm rượu vang

20/07/2016

Albarello là 1 giống nho trắng hiếm gặp, được trồng tại tỉnh Galicia thuộc miền tây bắc Tây Ban Nha. Điều kiện khí hậu tại đây giúp các giống nho phát triển nồng độ acid cao và hương thơm nổi bật, từ đó làm ra dòng vang trắng tươi mát và sống động, rất thích hợp dùng chung với các món hải sản địa phương.

Albarello-wine

 

Rượu vang Albarello thường được đóng chai khi còn trẻ, đôi lúc với 1 lượng nhỏ khí CO2 nén trong chai để tạo ra những dòng bọt khí sủi lăn tăn, được gọi là “petillance”. Mặc dù lúc thưởng thức rượu vang, ra có thể cảm nhận được rõ nét dòng bọt khí này, nhưng áp suất không khí trong chai không mạnh đến mức cần loại chai hay nắp đặc biệt. “Petillance” có phong cách sắp giống vang sủi bọt nhưng không được xếp vào phân hạng rượu vang này.

 

Nho trắng Albarello được trồng với số lượng rất nhỏ. Giống nho này ít được trồng và sử dụng kể từ lúc có hiện tượng loại nấm oidium và phylloxera trong khu vực vào nửa sau thế kỷ thứ 19. Ngày nay, nho Albarello thường được pha trộn với các giống nho trắng khác để làm rượu vang Galicia và rượu vang miền bắc Ý.

 

Ở bang California của Mỹ cũng có một dòng rượu vang gọi là Albarello, tuy nhiên đây là chai vang đỏ pha trộn. Cần chú ý để tránh nhầm lẫn giữa giống nho Albarello của Ý với chai rượu vang Mỹ này.

 

Các món ăn kết hợp với vang trắng Albarello:

- Bạch tuộc ướp với dầu ô liu và ớt bột

- Thịt gà xào gừng

- Taco dùng với thịt lợn rang.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...