Sunday, December 31, 2000

Giới thiệu về giống nho đỏ Alibernet làm rượu vang

Giới thiệu về giống nho đỏ Alibernet làm rượu vang

25/07/2016

Alibernet là một giống nho vỏ đậm được tạo ra bằng phương pháp lai tạo giữa 2 giống nho Alicante Bouschet và Cabernet Sauvignon tại Viên Nghiên cứu Khoa học Ukraine năm 1950. Ngày nay, nó được trồng cốt yếu ở Slovakia, bên cạnh đó diện tích trồng không quá lớn.

Alibernet-wine

 

Nho đỏ Alibernet được được hưởng màu sắc đậm đà của giống nho Alicante Bouschet. Còn hương vị và kết cấu của nó lại sắp giống với nho đỏ Cabernet Sauvignon hơn, như quả mâm xôi, quả lý đen và nho. Ngoài ra, nho Alibernet còn được hưởng phẩm chất chín muộn từ nho Cabernet Sauvignon, điều đó đòi hỏi nó được trồng ở điều kiện vườn nho tốt để đạt độ chín tối ưu. Giống nho này còn có sức đề kháng tốt với nấm mốc và có xu hưởng chịu lạnh giỏi.

 

Nho Alibernet thường được sử dụng pha trộn với các giống nho khác, trong đó nó giúp tăng cường thêm màu sắc và cấu trúc cho rượu vang.

 

Tên gọi khác của nho Alibernet: Semenac 1-17-4

 

Các món ăn có thể dùng chung với vang đỏ Alibernet:

- Sườn heo nướng

- Sườn cừu nướng

- Gan xào hành tây

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...