Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về giống nho lai Acolon làm rượu vang

Tìm hiểu về giống nho lai Acolon làm rượu vang

14/07/2016

Acolon là một giống nho đỏ lai giữa hai giống nho Dornfelder và Lemberger bởi các nhà nghiên cứu giống nho Đức vao năm 1971. Những vùng sản xuất rượu vang chính từ giống nho này là Pfalz, Wurttemberg, Rheinhessen và Franken.

Acolon-grape

 

Rượu vang làm từ nho Acolon được đặc trưng bởi vị quả anh đào, dâu tây, hương gia vị xen lẫn với vị mận do có nguồn gốc từ giống nho Dornfelder. Rượu vang Acolon có màu đỏ đậm, cấu trúc mượt mà, êm ái với vị chát tannin vừa phải. Giống nho này có thể được dùng để làm cả rượu vang ngọt lẫn không ngọt.

 

Nho Acolon tỏ ra vô cùng thích hợp với những miền khí hậu lạnh, lúc đó trái nho khó lòng đạt màu sắc đậm đà và vị tannin sâu lắng. Khi pha trộn với các giống nho khác, nó vẫn giữ được những hương vị riêng và kết hợp với các đặc tính khác để tạo nên chai rượu vang có hương vị hài hòa và đặc sắc. Nho Acolon có nhiều đặc tính rất tốt nên thường được dùng để làm rượu vang có chất lượng trung bình đến cao cấp.

 

Acolon chính thức được công nhận là 1 giống nho làm rượu vang vào năm 2002 – đúng 30 năm kể từ khi được ra đời. Nho Acolon chỉ được trồng tại 1 khu vực nhỏ tại Đức, với diện tích khoảng 80 héc-ta năm 2011. Ngoài ra, nó còn có mặt ở một số vườn nho của Anh và Bỉ. Ở đây, nho Acolon chín sớm, nồng độ acid thấp và nhất là là khả năng kháng cự dịch bệnh rất tốt giúp nho Acolon có thể dùng thay thế, hay pha trộn với các giống nho như Pinot Noir.

 

Tên gọi khác của nho Acolon: WE-71-816-102.

 

Những món ăn có thể dùng chung với rượu vang Acolon:

Thịt thỏ nướng

Ức vịt kèm sốt polenta

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...