Sunday, December 31, 2000

Khám phá giống nho trắng làm rượu vang Acadie Blanc

Khám phá giống nho trắng làm rượu vang Acadie Blanc

14/07/2016

L’Acadie Blanc là giống nho lai chín sớm, được trồng tại 1 số vườn nho nhất định tại miền đông bắc của Bắc Mỹ. Đây là giống nho phổ biến nhất ở quận Nova Scotia thuộc khu vực này. Nho L’Acadie Blanc được sử dụng chính yếu làm 2 dòng rượu vang là Quebec và Nova Scotia.

Acadie Blanc-grape

 

Giống nho L’Acadie Blanc được nghiên cứu cho ra đời bởi Viện Sáng tạo và Nghiên cứu giống nho mới ở Ontario và tiến hành lai giống vào năm 1953.

 

Nho L’Acadie Blanc trước đây được gọi là V-53621, là kết quả từ việc lai giữa hai giống nho không có đặc tính nổi trội là Seyve-Villard 14-287 và Seibel 13053. Vào thập kỷ thứ 50 của thế kỷ XX, nho V-53621 được nghiên cứu nuôi trồng tại Ontario nhưng những thử nghiệm ban đầu không khả quan và dự án đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, 10 cây nho tiếp tục được mang trồng thử nghiệm tại Nova Scotia. Ở đây có khí hậu biển mát mẻ hơn, giúp cây nho sinh trưởng và phát triển cực kỳ tươi tốt.

 

Vào những năm 1970, hãng vang Grand Pré ở Nova Scotia cho ra đời chai rượu vang L’Acadie Blanc đầu tiên của mình. Vào thời kỳ phục hưng của văn hóa Acadia tại Nova Scotia, nho V-53621 đã được đổi tên thành L’Acadie Blanc nhằm tôn vinh dòng di sản của khu vực. Trong vòng hơn 30 năm sau, ngành công nghiệp rượu vang Mỹ ở Nova Scotia phát triển mạnh mẽ, kéo theo nho L'Acadie Blanc ngày càng được nuôi trồng rộng rãi.

 

L'Acadie Blanc hiện là giống nho rất tốt nhất ở vùng Nova Scotia. Trước đây, giống nho này có cấu trúc gần giống với nho trắng Chardonnay nhưng sắp đây, nó lại có nhiều điểm tương đồng với nho Sauvignon Blanc bởi mùi hương cây cỏ và vị axit xitric đặc trưng. Những chai rượu vang L'Acadie Blanc ngon nhất thường có màu vàng nhạt với vị chua vừa phải, được sản xuất ở những vùng có khí hậu lạnh.

 

Tên gọi khác của nho L'Acadie Blanc: V-53621

 

Những món ăn có thể kết hợp với rượu vang L'Acadie Blanc:

- Cá mòi chiên

- Mực ống

- Tôm kho trong nước sốt bơ

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...