Sunday, December 31, 2000

Khám phá giống nho trắng Albalonga của Đức

Khám phá giống nho trắng Albalonga của Đức

18/07/2016

Albalonga là 1 giống nho trắng lai từ nho Riesling và Sylvaner và được trồng tại Đức về những năm 1950. Giống nho này được trồng cốt yếu tại Franken, Rheinhessen và Pfalz. Nho Albalonga dễ nhiễm loại nấm quý phái botrytis nên thường được sử dụng để làm dòng vang ngọt có hương thơm trái cây khô nhiệt đới nổi bật.

Albalonga-grape

 

Một trong những đặc tính vượt trội nhất của nho trắng Albalonga là nồng độ acid cao. Người trồng nho có thể để lại nho trên cây đến tận mùa thu mà không lo nồng độ acid trong quả suy giảm. Ngược lại, hương vị trái cây trong trái nho dần trở nên cân bằng và tuổi thọ rượu vang được cải thiện.

 

Có những năm lượng đường trong nho đạt mức rất cao, giúp làm ra những chai vang ngọt Beerenauslese hay vang thuộc caaos TBA với chi phí tương đối thấp. Tuy nhiên, lúc này nồng độ acid tự nhiên trong nho thấp nên vang ngọt làm ra thường không lưu trữ được lâu như rượu vang làm từ nho Riesling.

 

Nho trắng Albalonga đôi khi còn được sử dụng làm vang không ngọt, với hương hoa ngào ngạt.

 

Những món ăn kết hợp hoàn hảo với vang trắng Albalonga:

- Bánh pho mát

- Bánh Lemon meringue phết mứt chanh

- Bánh mơ sốt caramel

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...