Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về giống nho đỏ Alfrocheiro Preto

Tìm hiểu vào giống nho đỏ Alfrocheiro Preto

24/07/2016

Alfrocheiro Preto là 1 giống nho đỏ làm rượu vang được trồng tại Bồ Đào Nha. Nó được dùng chủ yếu ở khu vực Dao và hai vườn nho Bairrada và Douro lân cận (ở đây chúng được gọi là nho Tinta Bastardinha). Ngoài ra, nho Alfrocheiro Preto còn được trồng rải rác ở phía nam quốc gia này, xung quanh vùng Ribatejo và Alentejo.

Alfrocheiro Preto

 

Do nguy cơ nhiễm các loại dịch bệnh và nấm mốc cao (đặc biệt là nấm mốc bột và thối gốc) nên nho Alfrocheiro chính yếu được trồng tại các vườn nho sở hữu bởi hãng rượu chứ không phải các vườn nho trồng bán thương mại. Bởi vì những người nông dân có nguy cơ mất mùa và chịu lỗ cao khi trồng giống nho dễ nhiễm bệnh tật này, nhất là ở vùng biển ẩm ướt phía tây Bồ Đào Nha.

 

Đặc tính trên khiến nho Alfrocheiro Preto không mấy “thân thiện” với ngành sản xuất rượu vang, tuy nhiên bù lại nó lại có những phẩm chất đặc sắc không phải giống nho nào cũng có được. Một trong số đó chính là nho đỏ Alfrocheiro chín sớm (bù đắp rủi ro bệnh tật) và có sản lượng tương đối cao. Và mặc dù giai đoạn trồng nho gặp không ít khó khăn nhưng nó lại cực kỳ được ưa chuộng bởi các nhà sản xuất rượu vang nhờ có màu sắc sâu đậm, lượng đường và acid cân bằng hoàn hảo. Cũng nhờ phát triển được sắc tố sâu đậm nên nho Alfrocheiro thường chủ yếu dùng pha trộn với nho vỏ nhạt màu để nâng cao cường màu sắc cho rượu vang. Ngoại trừ có vùng Dao vì ở đây nho Alfrocheiro Preto được dùng riêng biệt làm rượu vang chứ không pha trộn với bất kỳ giống nho nào khác.

 

Nho đỏ Alfrocheiro phát triển tươi rất tốt trong điều kiện khô nóng vì ở những vùng này giúp hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm nấm mốc do ẩm ướt gây ra. Các vùng nội địa Bồ Đào Nha, như Dao, Duoro và Alentejo với khí hậu khô nóng rất thích hợp trồng nho Alfrocheiro Preto rộng rãi.

 

Tên gọi khác của nho Alfrocheiro Preto: Pa de Rato, Tinta Bastardinha, Brunal

 

Món ăn kết hợp rất tốt với vang đỏ Alfrocheiro Preto:

- Xúc xích và đậu lăng hầm

- Thịt dê nướng

- Ức nướng

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...