Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu dòng vang pha trộn Alfrocheiro Preto

Tìm hiểu dòng vang pha trộn Alfrocheiro Preto - Touriga

25/07/2016

Alfrocheiro Preto – Touriga là hai giống nho đỏ pha trộn của Bồ Đào Nha, được dùng cốt yếu làm rượu vang ở khu vực Beiras và miền bắc Dao. Ngoài ra, hai giống nho này còn có hiện tượng trong bộ ba giống nho pha trộn là Alfrocheiro Preto – Tinta Roriz – Touriga.

Alfrocheiro Preto - Touriga

 

Trong hai giống nho trên thì nho Touriga Nacional góp phần chủ đạo vào tạo nên cấu trúc và vị ngon cho rượu vang. Ngay cả khi chỉ sử dụng với tỷ lệ nhỏ nhưng nho Touriga cũng nâng cao cường vị chua acid, vị chát tannin mạnh mẽ và hương thơm nồng nàn cho chai rượu vang Alfrocheiro Preto – Touriga. Nho Touriga trước đây chiếm sắp 90% diện tích các vườn nho tại vùng Dao, nhưng diện tích trồng nhanh chóng suy giảm bởi đại dịch phylloxera bùng nổ vào những năm 1880. Ngày nay, tất cả các chai rượu vang DOC Dao đều phải chứa ít nhất 20% giống nho này.

 

Vào thời gian phục hồi những vườn nho Dao sau đại dịch phylloxera, các giống nho có năng suất và tính kinh tế cao là chọn lựa hàng đầu. Nho Cue Alfrocheiro Preto có ít đặc tính đặc sắc hơn so với nho Touriga, nhưng cũng đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao cường màu sắc tập trung cho rượu vang. Giống nho này không chỉ cho ra năng suất cao mà còn có đặc tính chín sớm, từ đó hạn chế nguy cơ mất mùa do thời tiết thay đổi vào gần thời gian thu hoạch. Ngoài ra, nho Alfrocheiro có sắc tố vỏ đậm đà giúp tạo ra rượu vang có màu đỏ rất đặc trưng. Trong hỗn hợp pha trộn thì nho Alfrocheiro Preto được coi là thành phần phụ nhưng có tính hiệu quả cao cả về mặt kinh tế lẫn chất lượng.

 

Gợi ý món ăn kèm với vang đỏ Alfrocheiro Preto – Touriga:

- Món Porco à Alentejana (Thịt lợn ướp nghêu, hành tây, tỏi, cà chua và ớt ngọt)

- Thịt dải nướng hành tây

- Vai cừu om củ cải

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...