Sunday, December 31, 2000

Giới thiệu giống nho đỏ Albarossa làm rượu vang

Giới thiệu giống nho đỏ Albarossa làm rượu vang

22/07/2016

Albarossa là một giống nho đỏ lai giữa nho Nebbiolo và Barbera, được phát triển bởi Giáo sư, nhà sản xuất rượu vang Giovanni Dalmasso của Ý. Khi mới ra đời, giống nho này không được đánh mức chi phí cao, mà mãi những năm 60 -70 của thế kỷ thứ XX mới được nghiên cứu rộng rãi.

Albarossa-wine

 

Năm 2001, nho đỏ Albarossa đã được công tiếp nhân là giống nho cao cấp của vùng Piedmont và được dùng sản xuất chai rượu vang Ý Monferrato Rosso thuộc cấp DOC.

 

Nho Albarossa được lai tạo từ giống nho Nebbiolo nên mang nhiều hương thơm tương tự giống nho này, như mùi hoa tím và hoa hồng, tuy nhiên lại thiếu mùi hắc ín đặc trưng. Nho Albarossa mang nhiều hương vị giống nho Barbera hơn, điển hình là mùi thảo mộc với vị cay nhè nhẹ và hương vị trái cây chín đỏ.

 

Giống nho Albarossa phát triển tươi rất tốt ở địa hình đồi núi với lượng ánh nắng mặt trời lớn. Điều kiện thời tiết này giúp cây nho tránh được tình trạng nấm mốc trong những mùa ẩm ướt. Cây nho có quả nhỏ, vỏ xanh và thường chín vào giữa đến cuối mùa thu hoạch. Khi ép vỡ ra, nước nho có màu đỏ anh đào đậm pha ánh tím.

 

Trong điều kiện làm rượu và bảo quản tốt, rượu vang có kết cấu mềm mượt với nồng độ acid hài hòa và độ cồn cao. Vang Albarossa được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi sẽ phát triển hương vị cân bằng, vị chát tannin trở nên mềm mại hơn và hương vị vô cùng hấp dẫn.

 

Những món ăn kết hợp hoàn hảo với vang đỏ Albarossa:

- Thịt bò Ý hầm (Spezzatino di manzo)

- Mỳ ống trộn xúc xích và nấm

- Món vịt confit

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...