Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về giống nho đỏ Ahmeur bou Ahmeur

Tìm hiểu về giống nho đỏ Ahmeur bou Ahmeur

17/07/2016

Ahmeur bou Ahmeur là 1 giống nho vỏ đậm được trồng ở khu vực Algeria thuộc châu Phi, được dùng để làm cả rượu vang bàn lẫn rượu vang đỏ.

Ahmeur bou Ahmeur

 

Trước đây, nho Ahmeur bou Ahmeur được dùng pha trộn với các giống nho vùng Rhone Valley hay giống nho Cabernet Sauvignon  để làm ra dòng rượu vang tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Pháp. Tuy nhiên tới giữa thế kỷ thứ 20, luật lệ rượu vang không cho phép pha trộn các giống nho này với nhau nên nho Ahmeur bou Ahmeur ngày nay không còn phổ biến như trước đây.

 

Các vườn nho Algeria nằm tại vùng Hauts Plateaux dọc bờ biển chạy dài đến Morocco. Vùng này thuộc miền khí hậu Địa Trung Hải với mùa hè khô nóng và mùa đông ấm áp. Trong thời tiết này, trái nho phát triển được đặc tính chịu hạn rất tốt và nồng độ acid cao, từ đó làm ra những chai rượu vang với hương vị tươi mát và thanh lịch.

 

Nho đỏ Ahmeur bou Ahmeur còn có 1 tên gọi khác là Flame Tokay, được trồng rộng rãi tại bang California của Mỹ, đặc biệt là vùng Lodi. Nó thường được pha trộn với một giống nho khác để tạo ra những chai vang “jug wine” với nhái rẻ, dùng để uống hàng ngày.

 

Các món ăn kết hợp rất tốt với rượu vang Ahmeur bou Ahmeur:

- Thịt bò hầm

- Xúc xích cừu

- Bánh mỳ kẹp thịt và khoai tây nghiền

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...