Sunday, December 31, 2000

Nho đỏ Alphonse Lavallee làm rượu vang Indonesia

Nho đỏ Alphonse Lavallee làm rượu vang Indonesia

26/07/2016

Alphonse Lavallee là một giống nho đỏ đậm màu được phát triển bởi và đặt tên theo tên 1 nhà trồng nho người Pháp cùng tên. Nó được tạo ra bằng cách lai tạo giữa 2 giống nho Muscat Hamburg và Kharistvala Kolkhuri – 1 giống nho không mấy nổi tiếng từ Cộng hòa Grucia.

Alphonse Lavallee

 

Nho đỏ Alphonse Lavallee chỉ được dùng sản xuất 1 vài dòng rượu vang trên thế giới, trong đó những chai vang Alphonse Lavallee ngon nhất được làm bởi hãng vang Hatten ở hòn đảo Bali của Indonesia. Ở đây, nó được sử dụng làm nhiều phong cách rượu vang khác nhau, từ vang không ngọt, bán ngọt cho đến vang sủi bọt, toàn bộ đều có hương thơm đặc trưng của trái cây nhiệt đới. Phần thịt nho Alphonse Lavallee nhạt màu nên có thể dùng làm cả vang rose lẫn vang đỏ. Ngoài ra, nó còn được sử dụng làm ra dòng vang thanh nhẹ theo phong cách nouveau (giống như vang Beaujolais Nouveau) để uống mùa hè.

 

Mặc dù không nổi tiếng như các giống nho khác và chính yếu sử dụng làm vang bàn nhưng nho Alphonse Lavallee cũng đạt được những thành công nhất định trong các cuộc thi rượu vang thế giới. Một chai rượu vang nổi tiếng khác cũng từ Indonesia không dành chiến thắng trong hội chợ rượu vang năm 2003 tại Bồ Đào Nha. Kể từ đó, vang Alphonse Lavallee ít được quảng bá ra thị trường thế giới và sắp như chỉ được thưởng thức bởi du khách tới bờ biển Bali.

 

Tên gọi khác nhau của nho Alphonse Lavallee: Muscat Hamburg, Kharistvala Kolkhuri.

 

Gợi ý món ăn kết hợp với vang đỏ Alphonse Lavallee:

- Chả thỏ

- Món ớt nhồi chiên

- bánh nachos kèm thịt bò của Mê-hi-cô

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...