Sunday, December 31, 2000

Khám phá giống nho đỏ Agiorgitiko của Hy Lạp

Khám phá giống nho đỏ Agiorgitiko của Hy Lạp

15/07/2016

Agiorgitiko là 1 giống nho đỏ rất thơm, có nguồn gốc từ bán đảo Peloponnese của Hy Lạp. Đây là giống nho được trồng phổ biến thứ 2 tại đất nước này, chỉ sau nho Xynomavro. Agiorgitiko là giống nho chỉ có được phép sử dụng làm rượu vang Nemea.

Agiorgitiko-grape

 

Nho Agiorgitiko là 1 giống nho khá linh hoạt khi được sử dụng để làm nhiều dòng rượu vang khác nhau, từ vang rose dịu nhẹ cho tới vang đỏ phong phú với vị trái cây đậm đà và vị tannin sang trọng. Các nhà sản xuất vang Hy Lạp hiện đại đều áp dụng phương pháp ủ rượu vang không chỉ trong thùng gỗ sồi mà nhiều loại thùng gỗ nội địa và nhập khẩu bên ngoài, nhằm hỗ trợ quá trình trưởng thành của rượu vang Agiorgitiko. Nho Agiorgitiko có thể dùng riêng biệt hoặc kết hợp với nho đỏ Cabernet Sauvignon.

 

Chính sự linh hoạt của giống nho Agiorgitiko đã dấn đến việc chúng được trồng rộng rãi ở cả Hy Lạp và các vùng có khí hậu ấm áp khác. Khu vực lý tưởng nhất cho giống nho này là các vườn nho ở trên cao vùng Nemea. Các vườn nho nằm ở độ cao 450-650m so với mực nước biển giúp trái nho có điều kiện chín kỹ và phát triển đầy đủ cấu trúc và các hương vị hài hòa. Còn ở những vùng thấp hơn thì nho Agiorgitiko có nồng độ acid tương đối thấp. Ngoài ra, cây nho ở đây còn dễ bị nhiễm nấm mốc và thối rữa.

 

Tên gọi Agiorgitiko có nghĩa là “nho của St George” được cho là bắt nguồn từ tên 1 nhà thờ gần Nemea. Đây là một trong những giống nho lâu đời nhất của Hy Lạp vẫn được nuôi trồng cho đến ngày nay.

 

Tên gọi khác của nho Agiorgitiko: Aghiorghitiko, Agiorgitieo, Mavro Nemeas, Mavroudi Nemeas, Saint-George.

 

Món ăn kết hợp hoàn hảo với rượu vang Agiorgitiko:

- Thịt bê hầm hành tây

- Thịt cừu nhồi rau nướng

- Bò hầm với bơ và hạt tiêu

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...