Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về giống nho trắng Albanella của Ý

Tìm hiểu vào giống nho trắng Albanella của Ý

20/07/2016

Albanella là 1 giống nho trắng làm rượu vang được trồng chỉ có ở ngọn đồi Colli Pesaresi, tại phía bắc Marche ở trung tâm nước Ý. Chỉ có 1 vài hãng rượu dùng nho trắng Albanella làm rượu vang, trong đó đáng chú ý đặc biệt hãng Fattoria Mancini với chai vang Roncaglia.

Albanella-grape

 

Tên gọi Albanella chỉ đơn giản là biến thể của thuật ngữ Alba (có nghĩa là “trắng”), nhưng cũng có thể là “harrier” (chim ưng) – 1 loài chim săn mồi thường bay lượn trên những ngọn đồi vùng đông bắc Marche.

 

Nho trắng Albanella được sử dụng riêng biệt làm rượu vang, hoặc pha trộn với những giống nho khác để tạo nên những dòng rượu vang mới lạ. Điển hình là chai rượu vang Ý Colli Pesaresi Roncaglia thuộc cấp DOC được pha trộn từ nho Albanella với ít nhất 25% nho đỏ Pinot Noir, từ đó cho ra dòng vang trắng với hương thơm mà mùi vị vô cùng đặc sắc.

 

Các tên gọi khác của nho Albanella: Arvina, Claretta

 

Món ăn kết hợp hoàn hảo với vang trắng Albanella:

- Zucchini chiên

- Cá thu nướng đậu nành

- Mỳ ống trộn pho 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...