Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu giống nho trắng Albarola của nước Ý

Tìm hiểu giống nho trắng Albarola của nước Ý

21/07/2016

Albarola là giống nho trắng làm rượu vang được trồng rộng rãi tại vùng Liguria, ở phía tây bắc nước Ý. Giống nho này có hương vị trung lập nên được dùng làm nhiều dòng rượu vang đa dạng, từ vang không ngọt dịu nhẹ cho đến vang ngọt đậm đà.

Albarola-wine

 

Cụ thể là, nho trắng Albarola là thành phần chính làm rượu vang Ý không ngọt của vùng DOC Cinque Terre. Nó còn được sấy khô để làm dòng vang ngọt tráng miệng có tên Cinque Terre Sciacchetra (ngoài ra còn pha trộn với nho Albarola hoặc Vermentino và tối đa 60% nho Bosco).

 

Cinque Terre là một điểm du lịch nổi tiếng nằm trên một vùng đất dốc thoai thoải, chạy dọc theo bờ biển nước Ý, từ biên giới nước Pháp cho đến bờ biển Tuscany. Các chai rượu vang Ý ở đây nổi tiếng vì tương hợp với vẻ đẹp của vùng chứ không phải vì bất kỳ đặc tính hương vị nào của trái nho.

 

Những chai vang trắng Albarola thượng hạng nhất thường có hương thơm mật ong và nước hoa nổi bật. Do vườn nho nằm trên các sườn đồi dốc nên sản lượng trồng thấp và nho được thu hoạch hoàn toàn bằng tay, theo đó rượu vang làm ra có giá rất cao. Rượu vang ngọt Albarola có thể lưu trữ tương đối lâu, còn vang không ngọt thì uống ngon nhất trong vòng 3 năm sau mùa nho.

 

Tên gọi khác của nho Albarola: Albarola Blanca

 

Món ăn có thể dùng chung với vang trắng Albarola:

- Cá cơm nấu khoai tây và cà chua (vang không ngọt)

- Mỳ Ý sốt Pesto (vang không ngọt)

- Kem tráng miệng hạt dẻ, nho khô và hạt thông (vang ngọt) 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...