Sunday, December 31, 2000

Vang pha trộn Alicante Bouschet - Aragonez

Vang pha trộn Alicante Bouschet - Aragonez - Trincadeira

25/07/2016

Alicante Bouschet - Aragonez – Trincadeira là bộ ba giống nho pha trộn được sử dụng làm rượu vang đỏ ở phía nam Bồ Đào Nha, đặc biệt là vùng Alentejo.

blend-wine

 

Nho Alicante Bouschet (ở Tây Ban Nha được gọi là nho Garnacha Tintorera) được trồng rộng rãi tại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và miền nam nước Pháp. Nó là kết quả từ việc lai tạo giữa hai giống nho Petit Bouschet và Grenache, được trồng bởi nhà trồng nho Henri Bouschet năm 1866. Ở Bồ Đào Nha, giống nho này Tiến hành được trồng với số lượng rất to vào thời kỳ khôi phục lại các vườn nho châu Âu sau đại dịch phylloxera bùng nổ vào cuối thế kỷ thứ 19. Nhờ có năng suất cao mà nho Alicante Bouschet được chọn trồng ở hàng ngàn vườn nho khác nhau.

 

Tuy vậy, giống nho này không mang nhiều phẩm chất đặc sắc khi dùng riêng biệt làm rượu vang, cho nên nó thường được pha trộn với giống nho có cấu trúc săn chắc hơn, như nho Aragonez (tên gọi khác là Tempranillo và Tinta Roriz) và nho Trincadeira (Tinta Amarela).

 

Khi pha trộn làm dòng vang Bồ Đào Nha truyền thống, nho Alicante Bouschet góp phần tạo nên hương vị mềm mại và màu đỏ đậm đà, nho Aragonez giúp mang lại cấu trúc mạnh mẽ và phức hợp hương thơm trái cây đa dạng, trong lúc đó nho Trincadeira nâng cao cường sắc rất tốt và vị chát tannin cho rượu vang.

 

Gợi ý món ăn dùng chung với vang đỏ Alicante Bouschet - Aragonez – Trincadeira:

- Món thịt bò nhồi ớt đỏ

- Thịt heo cay hầm lâu

- Bít tết Sous-vide

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...