Sunday, December 31, 2000

Tổng quan về giống nho trắng Albarin Blanco

Tổng quan vào giống nho trắng Albarin Blanco

20/07/2016

Albarin Blanco là một giống nho vỏ sáng, hiếm gặp, được trồng với số lượng nhỏ ở miền tây bắc Tây ban Nha, cụ thể là quận Castilla y Leon, Asturias và Galicia. Mặc dù nhiều người cho rằng giống nho này giống với nho Albarino (alvarinho) nhưng chúng lại hoàn toàn khác biệt về mặt di truyền.

Albarin Blanco

 

Nho trắng Albarin Blanco có hương thơm như vậy như nho Albarino và nho Gewurztraminer. Rượu vang làm từ giống nho này thường có vị chanh, vải, bạc hà và cam đặc trưng. Những hương vị này có được một phần là nhờ vào phương pháp làm rượu của nhà sản xuất. Một số chai rượu vang Albarin Blanco ngon nhất được lên men malolactic và ngâm ủ chung với bã nho để tạo nên hương vị và cấu trúc rượu săn chắc, đậm đà hơn.

 

Nho Albarin Blanco được dùng riêng biệt làm rượu vang hoặc pha trộn với các giống nho khác (phổ biến nhất là nho Verdejo) để tạo nên dòng vang có phong cách mới lạ. Một trong những lên gọi khác của giống nho này là Blanco Legitimo, có nghĩa là “giống nho trắng hợp pháp”.

 

Tên gọi khác nhau của nho Albarin Blanco: Branco Lexitimo, Blanco Pais, Blanco Verdin, Raposo.

 

Gợi ý kết hợp vang trắng Albarin Blanco với món ăn:

- Hàu hun khói

- Salad gà Wasabi

- Canh trai với rau mùi tây và bơ

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...