Sunday, December 31, 2000

Vang pha trộn Alfrocheiro Preto Tinta Roriz Touriga

Vang pha trộn Alfrocheiro Preto - Tinta Roriz - Touriga

24/07/2016

Alfrocheiro Preto – Tinta Roriz – Touriga là bộ ba giống nho được dùng để sản xuất ra dòng vang đỏ pha trộn của Bồ Đào Nha, đặc biệt là rượu vang vùng Dao.

dao-wine

 

Tinta Roriz là nho đỏ được trồng phổ biến và sử dụng rộng rãi nhất tại 2 vùng Douro và Dao của Bồ Đào Nha. Ở miền nam nước này, nó còn được biết tới với tên gọi nho Aragonez hay tên tiếng Ý Tempranillo. Nho đỏ Tinta Roriz góp phần tăng cường cấu trúc và hương vị trái cây chín mọng cho rượu vang, xen lẫn hương vị gia vị ngọt và khoáng chất như da thuộc và thuốc lá.

 

Ngoài Tinta Roriz thì nho đỏ Touriga Nacional cũng góp phần nâng cao cường cấu trúc săn chắc cho rượu vang Bồ Đào Nha. Nho Touriga Nacional có vỏ đậm màu, vị tannin mạnh mẽ và hương trái cây tập trung, kết hợp vô cùng hoàn hảo với đặc tính tự nhiên trong nho Tinta Roriz. Khi pha trộn với nhau, 2 giống nho Bồ Đào Nha này tạo nên rượu vang với vị trái cây đậm đà, vị acid, đường và tannin cân bằng và có thể lưu trữ qua vài thập kỷ.

 

Diện tích nho Touriga Nacional trước đây chiếm sắp 90% các vườn nho vùng Dao, nhưng gần đây đã suy giảm phần lớn sau đại dịch phylloxera vào những năm 1880. Ngày nay, tất cả các chai vang Dao DOC đều phải chứa thấp nhất 20% giống nho này.

 

Vào thời gian phục hồi những vườn nho Dao sau đại dịch phylloxera, các giống nho có năng suất và tính kinh tế cao là chọn lựa hàng đầu. Nho Cue Alfrocheiro Preto có ít đặc tính đặc sắc nhất trong ba giống nho trên, nhưng cũng đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao cường màu sắc tập trung cho rượu vang. Giống nho này không chỉ cho ra năng suất cao mà còn có đặc tính chín sớm và sắc tố vỏ đậm đà. Trong những tuần cuối cùng trước khi thu hoạch nho, điều kiện thời tiết bất lợi thường gây ảnh hưởng nặng nề tới nho Touriga và Tinta Roriz, duy chỉ có giống nho Alfrocheiro là an toàn tuyệt đối.

 

Trong một số hỗn hợp pha trộn, nhà sản xuất còn thay thế nho Alfrocheiro Preto bằng giống nho Tinta Barroca, tạo nên bộ ba giống nho chủ đạo để sản xuất rượu vang vùng Douro.

 

Các món ăn kết hợp hoàn hảo với vang đỏ Alfrocheiro Preto – Tinta Roriz – Touriga:

- Thịt lợn ướp nghêu và ớt ngọt

- Thịt cừu nướng lá hương thảo và tỏi

- Pho mát trưởng thành

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays IGP

Tìm hiểu cấp độ rượu vang Pháp Vin de Pays - IGP 13/07/2016 Vin de Pays (VDP) là 1 cấp độ rượu vang Pháp tương đương với cấp IGT của toàn ch...